ไม่มีอะไรจะเจ็บไปกว่าการไปรักคนที่เค้าไม่รักเรา T_T ร้องไห้ออกมาเถอะค่ะ ถ้ามันจะทำให้ดีขึ้น จากนั้นรวบรวมสติ อ่านข้อแนะนำจากเรา และลองทำตามดูนะคะ เราจะผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกัน

 

1. เลี่ยงตัวกระตุ้นความทรงจำ เลี่ยงการตามหาเพลงหรือสถานที่ซึ่งทำให้คุณนึกถึงเวลาที่ดีที่คุณมีกับเขา อย่าโหยหาความรู้สึกจนความทรงจำผุดขึ้นมา ลองเบนความสนใจไปที่สิ่งอื่นที่เป็นบวกหรือเป็นกลาง (เช่น จะทานอะไรเป็นอาหารมื้อค่ำหรือทริปท่องเที่ยวที่กำลังจะไป) เมื่อคุณก้าวผ่านช่วงเวลานี้ไปได้แล้วตัวกระตุ้นความทรงจำอาจจะยังย้ำเตือนถึงอีกคนแต่มันจะเจ็บปวดน้อยลง

2. เปิดใจคุยกับคนอื่น โดยคนๆ นั้นต้องไว้ใจได้ อาจจะเป็นเพื่อนสนิทหรือสมาชิกครอบครัวที่คุณสามารถโทรหาเวลาเศร้าหมองหรือนักบำบัดจิตใจ การคุยกับคนที่เคยผ่านสิ่งเดียวกันมาจะเป็นประโยชน์มาก คุณสามารถถามเกี่ยวกับประสบการณ์ตรงและวิธีรับมือคนที่เคยผ่านสิ่งเดียวกันมาสามารถเข้าใจปัญหาของคนอื่นได้ดี คุณไม่ต้องอธิบายอะไรเยอะแต่พวกเขาจะเข้าใจคุณได้มาก

3. ทำใจให้แข็งแรง หาเรื่องสนุกๆ ทำ ดูหนังตลก ร้องเพลงคาราโอเกะ หรือกระโดดโลดเต้นบนแทรมโพลีนอันใหญ่ หัวเราะและเรียนรู้ที่จะเยียวยารักษา การรู้สึกสนุกจะช่วยลดความรู้สึกโกรธและทำให้คุณรู้สึกดีขึ้น การหัวเราะจะช่วยหลั่งสารเอ็นโดรฟินที่เป็นสารกระตุ้นความสุขของร่างกาย ช่วยเพิ่มความสามารถในการกำจัดความเจ็บปวดของร่างกายอีกด้วย

4. ลองเปลี่ยนแปลงกิจวัตรประจำวัน เช่น ไปเที่ยวหรือใช้เส้นทางอื่นไปทำงาน ไปเที่ยวอีกมุมหนึ่งของเมือง หาที่เที่ยวใหม่สำหรับคืนวันเสาร์ จัดเฟอร์นิเจอร์ใหม่ เรียนรู้งานอดิเรกใหม่ๆ เช่น ทำอาหารหรือปีนหน้าผา เลี่ยงการทำอะไรสุดโต่งนอกจากคุณต้องการทำมันจริงๆ บางคนตัดผมออกหรือสักรอยสัก อะไรแบบนี้รอให้นิ่งขึ้นก่อนค่อยทำก็ได้ค่ะ

 

คุณอาจลืมความเป็นตัวเองเพราะมัวแต่รักคนอื่นอยู่แสนนาน การเยียวยาการอกหักคือเวลาที่ดีที่จะค้นหาตัวเอง พัฒนาความก้าวหน้าของตัวเอง พัฒนาสิ่งที่ทำให้คุณโดดเด่นขึ้นไม่เหมือนใคร สุดท้ายสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ อย่าลืมกลับมารักตัวเองให้มากๆ นะคะ สู้ไปด้วยกันค่ะ

 

#ผู้หญิงไม่ยอมแพ้

อ่านเพิ่มเติมที่ – https://neversurrender.in.th/category/ความสัมพันธ์/

(ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์ Th.wikihow.com)